ĐĂNG KÝ
0

CHÈ TỔ YẾN HẠT SEN

Yến sào cao cấp là một loại thực phẩm cao cấp và rất tốt cho sức khỏe với nhiều công dụng khác nhau như: Tăng cường sức đề kháng của cơ thể, phục hồi sức khỏe, chống lão hóa, làm đẹp da, bổ phổi… Tổ yến có thể dùng cho mọi lứa tuổi. Tổ yến được chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau, trong đó có các món chè tổ yến. Khi kết hợp với các nguyên liệu khác nhau thì có hương vị và công dụng khác nhau.

Hôm nay KING NEST sẽ giới thiệu đến các bạn món chè tổ yến hạt sen là sự kết hợp giữa hạt sen một nguyên liệu giúp hỗ trợ hội chứng mất ngủ, an thần còn tổ yến thì phục hồi sức khỏe, đẹp da… Đặc biệt món chè này rất tốt để bồi bổ cho những người ốm giúp họ có thêm sức đề kháng và phục hồi nhanh hơn.

Chè tổ yến sào hạt sen

1. Nguyên liệu:
– 1 tổ yến
– 50g hạt sen
– Đường phèn vừa ăn
– 1 chén nước đầy
– 2 lát gừng mỏng

2. Cách làm món chè tổ yến hạt sen
Bước 1:
Làm sạch tổ yến sào cao cấp (đối với yến thô)

Đối với tổ yến đã làm sạch: rửa sạch, ngâm nở mềm từ 20 – 30 phút
Bước 2:
Nếu hạt sen tươi thì lột vỏ, sử dụng cây tăm xuyên bỏ tim hột sen, rửa sạch.
Hạt sen khô thì ngâm trong nước nóng khoảng 1-2g rồi mở lên cho khi mềm là vớt ra.
Gừng non gọt vỏ, cắt lát mỏng.
Bước 3: 
Cho yến đã ngâm nở mềm vào tô, thêm hạt sen, gừng, một chén nước vào tô.

Hấp cách thủy khoảng 20 phút cho đến khi hạt sen chín mềm, sau đó cho đường phèn  nêm vừa ăn. (Hạt sen có thể nấu riêng rồi cho vào sau).

Nếu chưng bằng nồi chưng yến tự động, thời gian chưng khoảng 90 phút.
3. Thưởng thức.
Lấy món chè tổ yến hạt sen ra bát, có thể dùng nóng hay lạnh đều rất ngon có tác dụng tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng, bổ phổi, đẹp da, giúp ngủ ngon. Một tổ bạn có thể dùng 2-3 lần, nên dùng mỗi tối hoặc cách ngày.
Ngoài món cách chế biến món chè yến trên, chúng ta có thể kết hợp yến sào cao cấp, đường phèn, hạt sen, bạch quả, táo tàu để làm món chè tổ yến thập cẩm.

Hotline: 0236.366.2055
Thông báo