ĐĂNG KÝ
0

YẾN HỦ CẢI THIỆN GIẤC NGỦ NGƯỜI LỚN TUỔI – YẾU TỐ ĐẢM BẢO SỨC KHOẺ CỦA NGƯỜI GIÀ

Việc chăm sóc sức khoẻ đối với bất kì ai cũng đều quan trọng. Và người lớn tuổi, việc chăm sóc sức khoẻ càng quan trọng hơn và có nhiều điểm cần chú ý. Trong đó, giấc ngủ rất quan trọng đối với người lớn tuổi. Nó giúp cơ thể nghỉ ngơi, phục hồi tái tạo năng lượng cho các hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là não bộ. Giấc ngủ tốt là một phần cơ bản của cuộc sống khỏe mạnh, giúp cho mọi hoạt động của cơ thể và trạng thái tinh thần được cải thiện. Vì, giấc ngủ sẽ làm tiêu hao sự mệt mỏi, khôi phục sức lực đã mất, giữ cho thần kinh được cân bằng, bảo vệ đại não, vì thế làm cho tinh thần ổn định, cởi mở, có tác dụng khôi phục và tăng cường trí nhớ, nâng cao hiệu suất trong công việc, phòng chống bệnh tật.

Tuy nhiên, việc có một giấc ngủ ngon đối với người lớn tuổi không phải là việc dễ dàng. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, hơn 40% số người lớn trên 50 tuổi có rối loạn giấc ngủ. Tình trạng thiếu ngủ, mất ngủ thường xuyên có nguy cơ dẫn đến các chứng bệnh như: Suy nhược cơ thể, thừa cân, suy giảm hệ miễn dịch, cao huyết áp, mất tập trung và thậm chí là mất trí nhớ, đột quỵ và các bệnh về tim mạch nguy hiểm cùng rất nhiều căn bệnh khác ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Giấc ngủ của người lớn tuổi có nhiều khác biệt

Việc ngủ mỗi ngày từ 6 – 8 tiếng để đảm bảo một sức khoẻ tốt, tinh thần thoả mái là việc ai cũng biết. Nhưng khi già đi, việc có một giấc ngủ ngon sẽ khó khăn hơn. Có thể nhận thấy một số đặc điểm rối loạn giấc ngủ ở người cao tuổi như:

  • Mất nhiều thời gian để đi vào giấc ngủ: Đến giờ đi ngủ, lên giường nhưng cứ trằn trọc, mắt nhắm trong đầu luôn luôn xuất hiện các ý nghĩ lộn xộn, khó cắt đi hết, hết chuyện này sang chuyện khác.
  • Giấc ngủ không sâu: ngủ chập chờn, khi ngủ thường xuất hiện những giấc mơ, ác mộng sau đó giậc mình thức giấc.
  • Ngủ sớm và thức dậy vào sáng sớm.
  • Thức dậy ba hoặc bốn lần một đêm, hoặc tiểu đêm nhiều lần làm ảnh hưởng giấc ngủ.

Các yếu ảnh hưởng đến giấc ngủ của người cao tuổi.

Có rất nhiều yếu tố gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của người lớn tuổi, có thể kể đến vài yếu tố sau đây:

Mãn kinh gây ra giảm nội tiết tố ở phụ nữ, dẫn đến sự vã mồ hôi vào ban đêm và các triệu chứng khác gây khó ngủ, ngủ chập chờn không sâu giấc.

Tình trạng sức khỏe là yếu tố gây nhiều ảnh hưởng đến giấc ngủ như các bệnh mãn tính: viêm khớp gây đau, nhức mỏi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ. Người bị tiểu đường hoặc phì đại tuyến tiền liệt gây tiểu đêm thường xuyên, làm gián đoạn giấc ngủ sâu; bệnh Parkinson, bệnh Alzheimer, và các bệnh tâm thần có thể gây lo lắng- làm cản trở giấc ngủ bình thường.

Khi lớn tuổi có sự thay đổi thói quen hàng ngày như: ít vận động thể lực; ngủ trưa nhiều hơn 30 phút mỗi ngày có thể ảnh hưởng giấc ngủ ban đêm; uống rượu, cafein nước trà và hút thuốc lá nhiều là các thủ phạm ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ. Hơn nữa người lớn tuổi có nhiều bệnh mạn tính nên dùng nhiều loại thuốc cũng có thể làm kích thích thần kinh làm cho cơ thể không thể đi vào giấc ngủ được.

Người lớn tuổi thường hay suy nghĩ nhiều, dễ tủi thân cũng là những nguyên nhân khiến họ trằn trọc không ngủ được.

Làm gì để cải thiện giấc ngủ cho người cao tuổi?

Việc cải thiện giấc ngủ cho người lớn tuổi rất cần thiết để đảm bảo sức khoẻ tốt. Muốn cải thiện giấc ngủ cho người lớn tuổi ngoài việc phải năng vận động nhẹ nhàng, tập thói quen đi ngủ đúng giờ và chú ý các yếu tố liên quan trực tiếp đến giấc ngủ như: Giường, nệm, đèn ngủ, không khí phòng ốc…

Một việc rất quan trọng nữa cần lưu ý đó là thay đổi thói quen ăn uống, thay vì dùng nhiều lượng thức ăn dầu mỡ, khó tiêu hoá hoặc sử dụng nhiều loại thức uống có nhiều chất gây khó ngủ như café, nước chè đậm….thì có thể thay bằng những loại thức ăn nhẹ dễ tiêu hoá hoặc loại thức uống vừa đảm bảo sức khoẻ vừa cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho người lớn tuổi.

Việc sử dụng 1 – 2 hủ yến mỗi người đối với người lớn tuổi ngoài giúp tăng cường sức khoẻ, bổ sung thêm nhiều dưỡng chất cần thiết mà người lớn tuổi lại thường bỏ qua hoặc không cung cấp đủ. Yến hủ còn giúp cho người lớn tuổi kích thích tiêu hoá, ngon miệng hơn trong việc thưởng thức các món ăn. Đặc biệt là giúp ngủ ngon hơn.

Hiện có nhiều dòng yến hủ dành cho người lớn tuổi như: Yến dành riêng cho người già, yến nhân sâm, yến đông trùng hạ thảo, yến đông trùng hạ thảo hồng sâm….Thương hiệu yến Kingnests thấu hiểu sự cần thiết trong việc bổ sung dưỡng chất đối với người lớn tuổi nên cho ra nhiều dòng yến phù hợp và ngày càng tăng dần hàm lượng yến hơn nữa để đảm bảo dưỡng chất được cung cấp đầy đủ nhất, chất lượng nhất.

Vì sao sử dụng yến hủ giúp người lớn tuổi ngủ ngon hơn 

Yến được xem là bác trân trong các loại thực phẩm trân quý, trong đó yếu tố dinh dưỡng giàu có và đủ đầy làm nên giá trị của yến. Việc sử dụng yến tổ thuận tiện hơn thì nay có nhiều dòng yến hủ với hàm lượng yến nguyên chất cao như các dòng yến hủ của Kingnests hàm lượng yến lên tới 35%. Yến còn giúp cho người lớn tuổi cải thiện giấc ngủ rất tốt.

Vậy, vì sao sử dụng yến hủ giúp người lớn tuổi ngủ ngon hơn, chúng ta cùng tìm hiểu nhé !

Yến sào cao cấp Kingnests với hàm lượng yến 35% giúp tăng cường chất và lượng cho người tiêu dùng 

Trong thành phần của Yến sào chứa tới 18 loại axit amin, 30 vi chất thiết yếu và các khoáng chất có tác dụng bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, điều hòa khí huyết…Trong yến sào có chứa chất Analine với khả năng củng cố chức năng của hệ thần kinh giúp điều hòa hoạt động của não bộ, mang đến giấc ngủ ngon cho người sử dụng.

Yến sào rất giàu canxi và sắt, magie, các nguyên tố có lợi cho thần kinh và trí nhớ như mangan, brôm, đồng, kẽm… giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ, có được giấc ngủ sâu và ngon giấc giúp điều hòa khí huyết, điều hòa các rối loạn của cơ thể thoát khỏi triệu chứng mất ngủ gây ra.

Hơn nữa trong Yến sào có thành Tryptophan có tác dụng đến sức khỏe của trí não và giấc ngủ, làm giảm những lo âu, mệt mỏi, cho đầu óc thoải mái, thư giãn giúp bạn bạn ngủ ngon và sâu hơn. Tryptophan có 2 chức năng quan trọng là giúp cơ thể tạo ra Vitamin B3 để cơ thể sử dụng Vitamin này làm giảm Cholesterol và Triglycerides trong máu. Thứ 2 cung cấp tiền chất của serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh giúp điều hòa khí huyết làm bạn ăn ngon miệng và ngủ sâu giấc hơn.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, Trytophan giúp kích thích não bộ tiết ra nhiều hooc-môn serotonin hỗ trợ trong việc chữa trị bệnh trầm cảm,. Ngoài ra Trytophan cũng được sử dụng để điều trị chứng mất ngủ vì chúng làm gia tăng mức hooc-môn thần kinh maletonin và các chất dẫn truyền thần kinh. Serotonin cũng rất có ích trong việc kiểm soát việc ngủ nghỉ điều độ.

Nên việc bổ sung yến hủ, việc sử dụng yến hủ mỗi ngày từ 1-2 hủ là rất cần thiết trong việc cải thiện giấc ngủ người lớn tuổi.

 

Hotline: 0236.366.2055
Thông báo