ĐĂNG KÝ
0

VÌ SAO BÉ NGỦ KHÔNG NGON GIẤC

Các mẹ có biết rằng giấc ngủ của bé rất quan trọng, mất ngủ ban đêm có thể gây ảnh hưởng xấu đến trí thông minh và sự phát triển thể chất sau này của bé.
Để bé có một giấc ngủ ngon và sâu mẹ hãy hạn chế những việc làm dưới đây:


Cho con ngủ bất kỳ lúc nào
Thời điểm từ 22h đến 3h là giai đoạn vàng để trẻ phát triển thể chất và trí não. Bố mẹ có thể điều chỉnh giấc ngủ bằng cách giúp bé nhận ra ngày (thời gian dành cho các hoạt động) và đêm (thời gian để nghỉ ngơi). 
Mở cửa sổ, tạo tiếng động lớn vào buổi sáng; buổi tối giảm ánh sáng, nếu mở nhạc nên vặn âm lượng nhỏ, chỉ mở một bài êm dịu cố định. Sau khi rèn luyện được phản xạ này, con có thể ngủ ngon trong nhiều hoàn cảnh, thuận lợi lúc gia đình đi du lịch, vui chơi xa.
Tạo nhiều trò chơi trước giờ ngủ khiến con hưng phấn 
Cơ thể chuyển từ trạng thái động sang tĩnh khi ngủ. Nếu bố mẹ tạo nhiều hoạt động vui chơi trước giờ ngủ dễ làm trẻ bị kích thích, tạo cảm giác hưng phấn khiến bé khó chợp mắt hơn.
Những trẻ không ngủ theo thời gian nhất định từ khi sinh ra đến năm 3 tuổi ảnh hưởng đến kỹ năng đọc, toán học và nhận thức không gian; sự phát triển cũng chậm hơn trong những năm sau đó. Bố mẹ cần chú ý hơn hoạt động trước giờ ngủ, không cho bé chơi trên giường để con ngủ đủ và sâu, não bộ phát triển hoàn thiện. 
Cho con uống sữa nhiều lần vào ban đêm
Đánh thức trẻ uống sữa (nhất là trong giai đoạn từ 22h đến 3h) sẽ làm đứt quãng giấc ngủ, thời gian vàng để não bộ nghỉ ngơi cũng như quá trình củng cố điều trẻ học được vào ban ngày. Về lâu dài, chất lượng giấc ngủ suy giảm, ảnh hưởng nhiều kỹ năng khác như học hỏi, ghi nhớ, giao tiếp...

 

Hotline: 0236.366.2055
Thông báo